Popular Posts

INS વિક્રમાદિત્ય -




INS વિક્રમાદિત્ય - ભારતીય નૌકાદળનું નવીનતમ અને સૌથી મોટું જહાજ


INS વિક્રમાદિત્ય - ભારતીય નૌકાદળનું નવીનતમ અને સૌથી મોટું જહાજ




INS વિક્રમાદિત્ય એ 16 નવેમ્બર, 2013 ના રોજ ભારતીય નૌકાદળમાં જોડાનાર સૌથી નવું અને સૌથી મોટું જહાજ છે. આ જહાજ 16 નવેમ્બર 13 ના રોજ રશિયામાં સંરક્ષણ મંત્રી શ્રી એકે એન્ટોની દ્વારા લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું.


INS વિક્રમાદિત્ય

STOBAR વાહક

વિસ્થાપન: 44,500 ટી

લંબાઈ OA: 284 મી

મહત્તમ બીમ: 60 મી

ઝડપ: 30 ktss કરતાં વધુ

04 પ્રોપેલર્સ

08 બોઈલર દ્વારા સંચાલિત,

એરક્રાફ્ટના ઘટકો: મિગ-29કે, કામોવ-31, કામોવ-28, સીકિંગ, એએલએચ, ચેતક

વિડીયો જોવા અહીં ક્લીક કરો 

પૃષ્ઠભૂમિ

જેમ જેમ આપણે આપણી આઝાદી હાંસલ કરી, આપણા સ્વપ્નદ્રષ્ટા નેતાઓએ એક શક્તિશાળી નૌકાદળનું કેન્દ્રસ્થાન જોયું અને આપણા દરિયાઈ હિતના વિશાળ વિસ્તારોમાં દરિયાઈ નિયંત્રણ માટે એરક્રાફ્ટ કેરિયર્સ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતી ભારતીય નૌકાદળની કલ્પના કરીને આપણને સાચા માર્ગ પર સ્થાપિત કર્યા. આઈએનએસ વિક્રાંત, ભારતનું પ્રથમ એરક્રાફ્ટ કેરિયર ગ્રેટ બ્રિટન પાસેથી હસ્તગત કરવામાં આવ્યું હતું અને 04 માર્ચ 1961ના રોજ લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું. આઈએનએસ વિક્રાંત મેજેસ્ટિક એ કેટટુબાર (કેટપલ્ટ અસિસ્ટેડ ટેક ઓફ બટ રીટર્ન ઓફ અરેસ્ટ)નું કેરિયર હતું અને સી હોક ફાઈટર્સ, એલાઈડ (એન્ટી-સબમાર)નું સંચાલન કરતું હતું. યુદ્ધ) એરક્રાફ્ટ અને હેલિકોપ્ટર શોધ. તેમના વિઝન સાથે સુસંગત, ભારત HMS હર્મેસ, સેંટોર ક્લાસ STOVL કેરિયર અને ફોકલેન્ડ યુદ્ધના પીટીઓથી આગળ નીકળી ગયું. INS વિરાટને 12 મે 1987ના રોજ ભારતના બીજા એરક્રાફ્ટ કેરિયર અને સી હેરિયર એરક્રાફ્ટનું સંચાલન કરવા માટે ભારતના પ્રથમ STOVL કેરિયર તરીકે કાર્યરત કરવામાં આવ્યું હતું. INS વિરાટના સંપાદન પછી તરત જ, INS વિક્રાંતને પણ ઓક્ટોબર કેરિયરમાંથી STOVL (શોર્ટ ટેક-એન્ડ-એફ અને વર્ટિકલ લેન્ડિંગ) કેરિયર્સમાં ફેરવવામાં આવ્યું હતું. ભારતીય સત્તાવાળાઓ હેઠળ 36 વર્ષની ગૌરવપૂર્ણ સેવા પછી 1997 માં INS વિક્રાંતને રદ કરવામાં આવ્યું હતું. ભારતમાં લગભગ એક દાયકાથી બે એરક્રાફ્ટ કેરિયર્સ છે અને ભારતીય નૌકાદળ નૌકાદળના સોંપાયેલા કાર્યોને પૂર્ણ કરવા માટે દરેક કિનારે તૈનાત માટે એરક્રાફ્ટ કેરિયર્સ ઉપલબ્ધ હોવાની ટીકાથી સંપૂર્ણપણે વાકેફ હતી. એરક્રાફ્ટ કેરિયર્સના મહત્વને ઓળખીને, ભારતીય નૌકાદળે પહેલેથી જ સ્વદેશી એરક્રાફ્ટ કેરિયર્સની ડિઝાઇન અને નિર્માણની શક્યતાઓ શોધવાનું શરૂ કરી દીધું છે, એક પ્રોજેક્ટ જે 90 ના દાયકાના અંતમાં હવાઈ સંરક્ષણ જહાજના વિચાર સાથે યોગ્ય રીતે શરૂ થયો હતો. જો કે, આવા પ્રોજેક્ટ્સના લાંબા ગર્ભકાળને જોતાં, આઈ.એન.એસ

નવીનીકરણ માટે પરસ્પર સ્વીકાર્ય કિંમત સુધી પહોંચવા માટે આગામી મહિનાઓમાં લાંબી પુનઃ વાટાઘાટો યોજવામાં આવી હતી. છેવટે, ડિસેમ્બર 2009માં, ભારતીય અને રશિયન પક્ષો જહાજની ડિલિવરીના અંતિમ ખર્ચ પર એક કરાર પર પહોંચ્યા. વધુ નોંધપાત્ર રીતે, તે સંમત થયું હતું કે જહાજ ફક્ત 2012 માં જ ડિલિવરી કરવામાં આવશે. જોકે પુનઃવાટાઘાટોની કિંમત મૂળ સંમત કરતાં નોંધપાત્ર રીતે વધારે હતી, ગોર્શકોવનો ઉમેરો વાદળી પાણીમાં ઉમેરો કરશે. ભારતીય નૌકાદળની જરૂરિયાતો વધુ ખર્ચ માટે વળતર આપે છે.

વિડીયો માટે અહીં ક્લીક કરો 

નવો અવતાર 'વિક્રમાદિત્ય'

શક્તિશાળી લોંગ-રેન્જ મલ્ટી-રોલ ફાઇટર વહન કરતું એરક્રાફ્ટ કેરિયર એ પાવર લોંચ માટે સ્વાભાવિક રીતે રચાયેલ પ્લેટફોર્મ છે. જેમ ગોર્શકોવ વિક્રમાદિત્યમાં પરિવર્તિત થયો હતો, તેવી જ રીતે વિક્રમાદિત્ય ભારતીય નૌકાદળના ફ્લીટ એર આર્મનો ચહેરો બનશે.



INS વિક્રમાદિત્ય - ભારતીય નૌકાદળનું નવીનતમ અને સૌથી મોટું જહાજ




No comments:

Post a Comment